|| श्री कामाक्षी अम्मान मंदिर||
कांचीपुरम,तामिळनाडू .
हे मंदिर भारताच्या तामिळनाडू राज्यातील चेन्नईजवळील कांचीपुरम या धार्मिक शहरात आहे. भारतातील ऐतिहासिक हिंदू मंदिरांपैकी, श्री कांची कामाक्षी अम्मान मंदिर किंवा कामाक्षी अम्मान म्हणूनही ओळखले जाते, कांची हे कामाक्षी अम्मानच्या देवीला समर्पित आहे. आणि हे दैवी मंदिर देशभरातील देवी सतीच्या 51 शक्तीपीठांपैकी एक आहे .
कामाक्षी हे देवी ललिता महा त्रिपुरासुंदरीचे सर्वोच्च रूप आहे, देवी पार्वतीचे रूप आहे. 'का' हा शब्द देवी सरस्वती ( शिक्षणाची देवी) पासून आला आहे, 'मा' म्हणजे लक्ष्मी (संपत्तीची देवी) आणि 'अक्ष' म्हणजे कृतज्ञ डोळे. एकंदरीत, हे नाव कांचीमध्ये वास्तव्य करणारी देवी, सरस्वती आणि लक्ष्मीचे दोन डोळे दर्शवते.
इतिहास:-
शिवपुराणानुसार हे मंदिर ५१ शक्तिपीठांपैकी एक आहे. भगवान विष्णूंनी आपल्या सुदर्शन चक्राचा वापर करून शरीराचे ५१ भाग केले. 51 भागांपैकी सतीची 'नाभी' या ठिकाणी पडली.
कामाक्षी अम्मान मंदिर 7 व्या शतकातील प्राचीन काळापासूनचे आहे. हे आराध्य भारतीय गुरू आदि शंकराचार्य यांच्या चिन्हाखाली तयार केले गेले होते, ज्यांचे प्रशिक्षण आजही देवतेचे भक्त घेतात. त्या काळातील जमिनीवर राज्य करणाऱ्या पल्लव राजांनी बहुधा मंदिर बांधले, चोल आणि विजयनगरच्या राजांनी नंतर प्राथमिक मंदिराभोवती लहान आकाराची मंदिरे समाविष्ट करून विस्तार केला. आणि कामाक्षीचे हे मंदिर देवी शक्तीच्या 3 महत्त्वाच्या पूजास्थानांपैकी एक आहे, इतर 2 मदुराईमधील मदुरा मीनाक्षी आणि वाराणसीमधील काशी विशालाक्षी आहेत.
देवी कामाक्षीने लग्नासाठी सुईच्या टोकावर एक पाय ठेवून प्रार्थना केल्याचे इतिहास सांगतो . आंब्याच्या झाडाखाली वाळूने बनवलेल्या शिवलिंगाखाली ती आदर्श भगवान शिवाशी विवाह करू इच्छित होती. आणि प्रदीर्घ काळ भगवान शिवाच्या विश्वासू आणि समर्पित ध्यानानंतर, भगवान शिव प्रकट झाले आणि उत्तरा नक्षत्रातील फाल्गुन महिन्यात पार्वतीच्या तेजस्वी रूपात देवी कामाक्षीशी विवाह केला. कांचीपुरम शहरात या मंदिराशिवाय पारंपारिक पार्वती किंवा शक्ती मंदिरे नाहीत, ज्यात या मंदिराच्या अनेक दंतकथा आहेत.
महत्त्व:-
तिरुमण धोसम, पुथिरा दोष यापासून मुक्त होण्यासाठी आणि व्यवसायात यश मिळवण्यासाठी भाविक या मंदिरात येत असत.
या मंदिरात भाविक पुढील गोष्टी पूर्ण करण्यासाठी येतात.
मुले,संपत्ती आणि समृद्धीसाठी
प्रमुख भक्त :-
1. ऐतिहासिक काळात, अयोध्येचा महाराजा राजा दशरथ यांनी आपल्या राज्यासाठी मूल जन्माला घालण्यासाठी मंदिराच्या आवारात 'पुत्र कामष्टी यज्ञ' केला होता. त्यांनी देवतेच्या नबिस्थानम येथे विधी केले आणि काही महिन्यांनंतर त्यांना मूल प्राप्त झाले. असेही ठामपणे मानले जाते की देवी कामाक्षी ही इक्ष्वाकु वंशातील प्रमुख देवता आहे ज्याचा राजा दशरथ होता. या दंतकथेचा एक उतारा मार्कंडेय पुराणममध्ये आढळतो आणि देवतेची जास्तीत जास्त पूजा केल्यास ती अपत्यप्राप्तीला आशीर्वाद देईल असा विश्वास निर्माण झाला.
2. केरळमधील कलाडी येथे जन्मलेले संत आदि शंकराचार्य यांनी कांचीपुरमला भेट दिली कारण त्यांनी देशाच्या सर्व भागांचा शोध घेतला. त्यावेळी संपूर्ण गर्भगृह खरोखरच तापले होते देवी तिच्या अथक अवस्थेत असल्याचे खरोखरच वाटले. तिला सामान्य स्थितीत आणण्यासाठी, आदि शंकराचार्यांनी "सौंदर्य लहरी" नावाच्या आपल्या सुरांनी तिची स्तुती करण्यास सुरुवात केली आणि तिला शांत आणि व्यक्तिमत्व ठेवण्यासाठी तिच्या मूर्तीसमोर एक श्री चक्र स्थापित केले. या कारणामुळे ती सुरुवातीला अतिशय उग्र होती आणि तिला उग्र स्वरूपिणी म्हणून चित्रित करण्यात आले, परंतु नंतर आदि शंकराचार्यांच्या विनंतीवरून ती शांत स्वरूपिणी बनली आणि स्थापित श्री चक्राला श्री कांची कामकोटी पीठम देखील मानले जाते आणि जगद् गुरू या धार्मिक नगरीतील सर्वज्ञ पीठमपर्यंत पोहोचले.
3. फार पूर्वी, 'मूकन' नावाचा एक भक्त होता, ज्याला बोलता येत नव्हते, तो पवित्र मंदिरात जाऊन भाषणासाठी देवतेची पूजा करत असे. देवता आश्चर्यचकित झाले आणि त्यांनी त्याला कविता लिहिण्यासाठी भाषण आणि बुद्धी दिली. तो खरोखरच समाधानी होता आणि त्याने देवीच्या मोहिनी आणि अभिजाततेबद्दल स्तुती करणाऱ्या सुमारे 500 कविता रचल्या; आणि या कवितांना ‘मूकपंचसाथी’ म्हणतात.
मंदिर वास्तुकला:-
५ एकरात पसरलेल्या या मंदिरात तलाव आणि गाळा शेड आहे. मंदिराला 4 प्रवेशद्वार आहेत: मंदिराच्या प्राथमिक प्रवेशद्वाराच्या उजव्या बाजूला महिषासुर मर्दिनी देवी आणि त्यावर कालभैरव देवता आहे.
प्रवेशद्वाराच्या मध्यभागी एक मोठा ध्वजस्तंभ आहे, त्यानंतर विनायक देवता आहे. देवी कामाक्षी पद्मासनाच्या स्थितीत आहे, आणि एका सरळ रेषेत आहे. मंदिरामध्ये गायत्री मंडपम आहे, जिथे देवीची मूर्ती शिव, विष्णू आणि ब्रह्मा यांच्या त्रिमूर्तीसह ठेवली जाते.
गर्भगृहाभोवती बंगारू कामाक्षी, आदि शंकराचार्य आणि महासरस्वती यांची लहान आकाराची तीर्थे आहेत. आणि मंदिराच्या गर्भगृहात वाराही, अरुपा लक्ष्मी, कलाव पेरुमल (१०८ वैष्णव देवी उपासना मंदिरांपैकी), रूपलक्ष्मी आणि गायत्री मंडपाच्या आजूबाजूच्या अर्थनारीश्वरी देवी यांचा समावेश आहे.
परिक्रमाच्या आत देवीचे नबिस्थानम् संतस्थानमपम् आहे. देवतेसमोर संत श्री आदि शंकराचार्यांनी बनवलेले श्री चक्र यंत्र (श्री कामकोटी पीठम) आहे. कामाक्षी मंदिराचा श्री कांची कामकोटी पीठम आणि त्यानंतरच्या शंकराचार्यांशी जवळचा संबंध आहे. मंदिरात एक गॅलरी आहे जी मंदिराच्या आवारात आदि शंकराचार्यांचे चरित्र दर्शवते. मंदिराला "नबिष्ठाना ओटियाना पीठम" असेही संबोधले जाते. तसेच देवी कामाक्षी देवीच्या गर्भगृहावर सुवर्ण गोपुरम आहे, जे सर्व भक्त पाहू शकतात.
देवीची मूर्ती:-
ही मूर्ती कामाक्षी पद्मासन (योगिक स्थिती) मध्ये बसलेली आहे, जी यश आणि शांतीचे प्रतिनिधित्व करते आणि कमळासारखी आहे. मूर्तीच्या डाव्या खालच्या हातात उसाचे धनुष्य आणि उजव्या खालच्या हातात अनेक कमळाची फुले आहेत, फुलाजवळ पोपट आहे. त्याच्या वरच्या 2 हातांमध्ये अध्यात्मिक चक्र, पाशा (लसो) आणि अंकुश (बकरी) देखील आहे. आणि तिच्या कपाळाजवळ चंद्रपराय (चंद्रासारखी रचना) वसलेली आहे आणि ती सतत भव्य-दिव्य साडी नेसलेली आहे.
श्री कामाक्षी परा भट्टारिका:
गायत्री मंडपम म्हणून ओळखल्या जाणार्या आतील गर्भगृहाच्या मध्यभागी श्री कामाक्षी विराजमान आहे.
श्री कामाक्षी ही कामाकोटी पीठाची मूळ देवता आहे.
श्री विद्या परमेश्वरी, जी गायत्रीचा आंतरिक आत्मा बनवते आणि म्हणून रहस्य गायत्री म्हणून ओळखली जाते, गायत्री मंडपाच्या मध्यभागी श्री कामाक्षी म्हणून विराजमान आहे. तिला पंच ब्राह्मणावर बसवले जाते आणि पारंबा आग्नेय दिशेला तोंड करून योनी आसनात बसलेली असते.
श्रीचक्राभोवती श्रीपुराप्रमाणेच वाशिन्यादि वाक देवतेची रूपे आहेत. हयग्रीव आणि अगस्त्यांना समर्पित शिल्पे मंदिरात आहेत.
तप कामाक्षी:
पारंबाचे हे रूप मूळ देवतेच्या उजव्या बाजूला आणि बिल गेटजवळ ठेवलेले आहे. महादेवापासून विभक्त झाल्यानंतर उमा प्रथम काशीमध्ये अन्नपूर्णा म्हणून प्रकट झाली. कात्यायन ऋषींच्या सल्ल्यानुसार तिने रुद्रकोष्ठ येथे आंब्याच्या झाडाखाली एकंबरनाथाची पूजा केली आणि त्यांच्याशी विवाह केला.
अंजना कामाक्षी:
अंजनाचे मंदिर मूळ देवतेच्या डावीकडे आहे आणि सौभाग्य हे गणपतीचे उत्तराभिमुख आहे. तिला अरुप लक्ष्मी देखील मानले जाते. भूतकाळानुसार, रामाने आपले हरवलेले आकर्षण पुनर्संचयित करण्यासाठी या ठिकाणी तपश्चर्या केली, म्हणूनच त्याला मूळ देवतेचा कुमकुम प्रसाद दिला जातो. ती रामाला राम-बीज म्हणून दर्शवते, तर ती कामाक्षीला कमलाक्षारा म्हणून दर्शवते, जी राम-बीजात समाविष्ट आहे.
सुवर्ण कामाक्षी:
दुसर्या रूपात बांधलेल्या, सुवर्ण देवतेच्या मंदिराला बंगारू कामाक्षी म्हणतात, असे मानले जाते की हे रूप श्रीविद्या परमेश्वरी यांनी तिच्या तिसऱ्या डोळ्यातून एकंबिका नावाच्या एकंबरनाथाची शक्ती म्हणून कार्य करण्यासाठी तयार केले होते. पारंबाच्या तिसर्या डोळ्यातून निघालेली मूळ मूर्ती, जी उभ्या अवस्थेत सोन्याच्या कामाक्षीची प्रतिमा असायची, ती तंजावरला हलवण्यात आली. हे काम श्री श्यामा शास्त्रीगल यांचे पूर्वज कामाक्षीदास यांनी मुस्लीम हल्ल्यांपासून वाचवण्यासाठी केले होते. हे चित्र अजूनही तंजावरमध्ये आहे.
उत्सव कामाक्षी:
दुसऱ्या प्रदक्षिणामधील उत्सव कामाक्षीची मूर्ती मिरवणुकीत काढली जाते. देवतेच्या दोन्ही बाजूला राम आणि शारदा यांच्या मूर्ती आहेत. बहुतेक प्रकरणांमध्ये, देवता सहसा त्यांच्या पुरुष/स्त्री साथीदारांसोबत असतात, तथापि, कामाक्षी ही शिव-शक्ती मिच असल्याने, भगवान शिवाला समर्पित कोणतेही मंदिर नाही. भंडासुराच्या नाशासाठी चिदाग्नीतून बाहेर पडलेल्या श्री ललितांबिकाला ब्रह्मदेवाने 'श्री कामाक्षी' या विशेष नावाने सर्व जगासमोर सादर केले. 'कामाक्षी' हे प्राचीन पराशक्ती श्री ललिता यांचे अद्वितीय नाव आहे. श्री कामेश्वराच्या मनात आनंद आणल्यामुळे तिला 'श्री ललिता' म्हणून ओळखले जाते.
उत्सव
फेब्रुवारी महिन्यात तमिळ येथे वार्षिक उत्सव साजरा केला जातो. या वेळी रथ उत्सव आणि पाल उत्सव /थेप्पम साजरा केला जातो.
नवरात्र,आदि आणि अप्पासी पूरम,वसंत उत्सवम अन्य उत्सव वैशाख महिन्यात साजरे केले जातात. दर शुक्रवार आणि तमिळ महिन्यातील आदि आणि थाई उत्सव साजरे केले जातात. ब्रह्मोत्सवम आणि पूर्णमी (पूर्णिमा का क्षण) हा येथील एक प्रमुख उत्सव असतो.
दर्शनाच्या वेळा :
5:30 AM ते 12:15 PM (सकाळी)
दुपारी ४:०० ते रात्री ८:१५ (संध्याकाळी)
कधी जाल :
सप्टेंबर ते फेब्रुवारी.
भेट देण्यासाठी इतर काही प्रसिद्ध मंदिरे:-
- श्री वरदराज पेरुमल मंदिर
- श्री उलागलैंड पेरुमल मंदिर
- श्री कुमारकोट्टम मंदिर
- श्री कैलासनाथर मंदिर
- श्री कचबेश्वर मंदिर
- देवराजस्वामी मंदिर
- कांची कामकोटि पीठम
- एकम्बरनाथर मंदिर
- वैकुंड पेरुमल मंदिर
- जैन मंदिर, कांचीपुरम
- एरी कथा राम मंदिर
कसे जाल:-
विमान सेवा:
चेन्नई विमानतळ 60 किमी अंतरावर आहे.
रेल्वे सेवा:-
जवळील रेल्वे स्टेशन कांचीपुरम असून मंदिरापासून 1 किमी अंतरावर आहे.
रस्ता सेवा:
कांचीपुरम हे शहर रस्ता मार्गाने सर्व प्रमुख शहरांशी जोडलेले आहे. चेन्नई (70 किमी), तिरुपति (110 किमी), पांडिचेरी (124 किमी),तिरुचिरापल्ली (279 किमी) से नियमित बस सेवा उपलब्ध आहेत.
हा लेख कसा वाटला ते कमेंट करून जरूर कळवा.
share करा,like करा.. comment करा.पुन्हा भेटू आणखी एका अश्याच वेगळ्या पर्यटन स्थळाची माहिती घेऊन...धन्यवाद!!!!!.
अस्वीकरण (Disclaimer ):
आमच्या ब्लॉगमध्ये वापरल्या जाणाऱ्या काही परवानाधारक सशुल्क प्रतिमांचे श्रेय आम्ही घेत नाही, मग त्या गूगल इमेजेस, फोटोलिया आणि शटरस्टॉक यांच्याकडून घेतलेल्या असतील. जर आमच्या ब्लॉगवर कोणतीही कॉपीराइट प्रतिमा वापरली गेली असेल तर संबंधित व्यक्ती एकतर आम्हाला प्रतिमा काढून टाकण्यासाठी थेट मेल करू शकते किंवा प्रतिमाचे श्रेय कोणालाही देऊ शकते
कोणत्याही टिप्पण्या नाहीत:
टिप्पणी पोस्ट करा